Quảng cáo Billboard là gì? A đến Z về Billboard quảng cáo

Billboard quảng cáo hay quảng cáo Billboard là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực quảng cáo. Là một loại hình quảng cáo rất phổ biến hiện nay và được coi là xu hướng mới của ngành quảng cáo của thế giới. Vậy quảng cáo Billboard là gì? Và có những đặc điểm, lợi ích gì? Bài viết này Smartretail sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về Quảng cáo Billboard.

Quang-cao- Billboard-ngoai-troi-01
Quảng cáo Billboard ngoài trời

Quảng cáo billboard là gì?

Quảng cáo Billboard là hình thức quảng cáo ngoài trời, là loại bảng thông tin có chứa đựng hình ảnh và nội dung quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Những bảng quảng cáo ngoài trời có kích thước lớn thường được đặt trong không gian rộng, thoáng đãng và đặt trên tầm cao ở các vị trí trọng hiếu như xung quanh các khu vực có mật độ giao thông cao (cả ô tô và đi bộ), … Với thiết kế đơn giản, nổi bật và sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của những người di chuyển qua đó.

Nhờ kích thước to lớn (có thể lên tới hàng trăm mét vuông) và chiều cao cực khủng cùng với việc đứng độc lập trên các không gian thoáng và rộng, billboard quảng cáo truyền đạt các hình ảnh và thông điệp của nhãn hàng một cách sinh động, ấn tượng và vô cùng cuốn hút.

Đặc điểm của Billboard quảng cáo ngoài trời

Quang-cao- Billboard-ngoai-troi-02
Quảng cáo Billboard ngoài trời

Kích thước của Billboard quảng cáo

Billboard quảng cáo có kích thước lớn nhất trong số các biển quảng cáo tấm lớn nói riêng và biển quảng cáo ngoài trời nói chung. Kích thước của Billboard rất lớn, nhỏ nhất cũng vào khoảng 50 mét vuông trong khu vực nội thành, lớn nhất có thể lên tới vài trăm mét vuông trên đường cao tốc, quốc lộ.

Các biển Billboard thường có kích thước cao 4m, rộng 14m. Kích thước lớn này giúp khách hàng có thể dễ dàng quan sát thông điệp và hình ảnh từ tầm nhìn xa. Ngoài ra, diện tích lớn cũng giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội sáng tạo hơn trong nội dung quảng cáo của mình.

Thường thì Billboard quảng cáo ngoài trời ở trong nội thành có kích thước và chiều cao nhỏ hơn so với ngoại thành hay trên đường cao tốc, quốc lộ hay đường ra sân bay… Bởi lẽ khu vực nội thành đất chật người đông mà việc xây lắp Billboard thì cần khá phức tạp, bản thân kết cấu của Billboard cũng bao gồm nhiều thành phần, nếu xây lắp biển quá lớn sẽ ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị cũng như khả năng an toàn với không gian xung quanh đó.

Billboard quảng cáo thường xuất hiện ở đâu?

Chúng ta thường bắt gặp những biển quảng cáo Billboard to khổng lồ nằm tại không gian rộng và thoáng như đường ra sân bay, đường cao tốc, quốc lộ, trong các công trình xây dựng.

Trong nội thành thì ít thấy sự xuất hiện của Billboard quảng cáo hơn so do kết cấu của biển Billboard gồm phần cột trụ và phần biển, kích thước lại lớn nên nếu lắp đặt nhiều biển Billboard trong khu vực nội thành đông đúc sẽ khó đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Kết cấu của Billboard quảng cáo ngoài trời

Phần nền móng, chân cột: chắc chắn, cứng cáp, chân cột được chôn sâu dưới đất và đổ bê tông để đảm bảo có thể đỡ được sức nặng của phần khung và bạt ở phía trên, cũng như chịu được tác động của thời tiết như mưa to, gió lớn…

Khung bảng quảng cáo: có chất liệu sắt và hàn thành những ô vuông nhỏ để căng bạt quảng cáo. Mặt biển thường sử dụng bạt Hiflex in phun kỹ thuật số chất lượng cao để có thể tồn tại bền bỉ ở môi trường bên ngoài trời một thời gian dài và chống chọi được các tác động của mưa, nắng, gió, bụi…

Hệ thống chiếu sáng: sử dụng bộ đèn metal công suất lớn được lắp đặt xung quanh viền bảng quảng cáo để giúp hình ảnh và thông điệp có thể hiển thị rõ và ban đêm. Kích thước bảng Billboard càng to thì càng cần số lượng đèn chiếu sáng nhiều hơn.

Xem thêm: Màn hình quảng cáo – Các sản phẩm màn hình quảng cáo kỹ thuật số của SmartRetail

Các hình thức Billboard quảng cáo ngoài trời

Quang-cao- Billboard-ngoai-troi-04
Quảng cáo Billboard ngoài trời

Billboard quảng cáo 2 mặt

Billboard quảng cáo 2 mặt là loại hình quảng cáo đã quá quen thuộc đối với doanh nghiệp và nhà đầu tư. Với cấu tạo cột trụ chắc chắn kết hợp cùng với khung sắt phủ bạt quảng cáo bên ngoài và hệ thống đèn chiếu sáng, Billboard quảng cáo 2 mặt chắc chắn sẽ giúp hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp được phủ sóng một cách rộng rãi.

So với các hình thức quảng cáo khác thì quảng cáo Billboard 2 mặt sở hữu diện tích hiển thị lớn hơn hẳn. Thông thường, các hình thức quảng cáo Billboard nói chung cũng như quảng cáo Billboard 2 mặt nói riêng sở hữu diện tích hiển thị từ 80 – 200m2. Điều này sẽ giúp người xem có thể quan sát được rõ ràng hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp.

Billboard quảng cáo 3 mặt

Thực chất Billboard quảng cáo 3 mặt vẫn có cấu tạo tương tự các hình thức quảng cáo Billboard 2 mặt thông thường, chỉ duy nhất khác một điểm là hình thức này sẽ có tới 3 mặt quảng cáo, giúp gia tăng khả năng hiển thị cho maquette quảng cáo của doanh nghiệp.

Với 3 mặt hiển thị được xếp theo hình tam giác, ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ có khả năng tiếp cận khách hàng và người tiêu dùng từ nhiều góc nhìn khác nhau. Vì thế nên các Billboard quảng cáo 3 mặt thường được triển khai tại các khu vực vòng xoay, ngã rẽ nhằm tối ưu hoá khả năng hiển thị với mọi người.

Billboard quảng cáo vòng xoay

Billboard quảng cáo vòng xoay nhìn qua có hình dạng giống như một chiếc cây với tán tỏa tròn. Loại Billboard này có khung bảng quảng cáo tạo thành vòng tròn vô cùng đẹp mắt, ấn tượng. Chính vì có cấu tạo vòng tròn nên Billboard dạng này thường được lắp đặt tại các vòng xoay lớn để thông điệp quảng cáo có thể tiếp cận người đi đường từ nhiều hướng.

Trên một Billboard quảng cáo vòng xoay có thể hiển thị tới 4 nội dung quảng cáo cho 4 nhãn hàng khác nhau. Tuy nhiên, số lượng Billboard quảng cáo vòng xoay được lắp đặt không quá nhiều do kích thước khủng và thi công quảng cáo phức tạp nên việc xây lắp gặp nhiều khó khăn.

Billboard quảng cáo chuyển động (Trivision Billboard)

Billboard quảng cáo chuyển động (hay còn được gọi là Trivision Billboard) là bảng quảng cáo điện tử cho phép di chuyển/lật hình ảnh với 3 mặt thể hiện. Trivision Billboard thường được lắp đặt ngoài trời, tại lối vào các tòa cao ốc, trung tâm thương mại lớn, hay những khu vực tập trung đông người như ngã tư, ngã năm, khu vực đèn giao thông.

Trivision Billboard có phần cột trụ kiên cố được chôn sâu dưới đất, phần biển được căng bạt Hiflex bên trên có in quảng cáo của nhãn hàng. Sự chuyển động của các thanh kim loại trên bề mặt Trivision Billboard có tác dụng chuyển tiếp các hình ảnh quảng cáo, giúp truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách thú vị, để khách hàng dễ dàng tiếp nhận nhiều thông tin quảng cáo hơn.

Billboard quảng cáo điện tử

Billboard quảng cáo điện tử chính là tên gọi khác của các màn hình LED quảng cáo kích thước lớn được thiết kế giống với hình dạng của một biển Billboard quảng cáo thông thường. Thay vào đó, phần bảng hiển thị sẽ được thay bằng một màn hình kỹ thuật số cực kỳ khổng lồ, qua đó giúp ấn phẩm truyền thông được hiển thị dưới dạng slide ảnh hoặc TVC quảng cáo, giúp chiến dịch truyền thông trở nên sinh động và thu hút người xem hơn.

Xem thêm: Màn hình LCD cảm ứng – Màn hình quảng cáo cảm ứng mới nhất

Ưu nhược điểm của quảng cáo Billboard

Quang-cao- Billboard-ngoai-troi-03
Quảng cáo Billboard ngoài trời

Ưu điểm của quảng cáo Billboard

– Kích thước Billboard lớn, cho phép doanh nghiệp sáng tạo nội dung, hình ảnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

– Billboard thường được đặt tại các vị trí trung tâm, nhiều người qua lại.

– Phạm vị và tần số khách hàng tiềm năng tiếp cận cao.

– Tiếp thị, quảng cáo hàng ngày giúp tạo dấu ấn cho thương hiệu.

– Đảm bảo người đi đường được tiếp cận kể ngày lẫn đêm.

Nhược điểm của quảng cáo Billboard

– Chi phí khá cao, nên không phù hợp với các doanh nghiệp có doanh thu ít.

– Phần lớn là người tiếp cận chạy xe ngoài đường, nên thời gian đọc và ghi nhớ thấp.

– Giới hạn nội dung, do nếu nội dung nhiều sẽ chẳng ai quan tâm.

– Khó thống kê được số lượng người tiếp cận được Billboard.

– Dễ ảnh hưởng bởi thời tiết.

Lợi ích của quảng cáo billboard

Tăng nhận diện thương hiệu: Phạm vi hiện diện của quảng cáo Billboard là rất lớn. Điều này cho phép quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ đó tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng.

Thu hút khách hàng và kích thích chuyển đổi thương hiệu: Quảng cáo tạo ra được thích thú với kích thước lớn, màu sắc nổi bật, nội dung đơn giản,… có thể khiến khách hàng yêu mến thương hiệu, tạo hiệu ứng lan truyền về ý tưởng hay và lôi kéo được nhiều tình cảm từ phía khách hàng với thương hiệu.

Tăng doanh thu: Quảng cáo Billboard sẽ giúp định vị thương hiệu tốt hơn trong tâm trí khách hàng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu này khi có nhu cầu hoặc bắt gặp ngoài đời từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng về doanh thu.

Kết hợp với các hình thức quảng cáo khác tạo chiến dịch marketing toàn diện: Kết hợp đồng thời với các hình thức quảng cáo khác trong một chiến dịch marketing để tạo nên hiệu ứng lặp lại thương hiệu trong tâm trí khách hàng, kích thích tăng cường chuyển đổi từ khách hàng

Kết luận:

Quảng cáo Billboard vô cùng quan trọng trong chiến lược truyền thông của doanh nghiệp. Nếu tận dụng được hết ưu điểm của Billboard quảng cáo ngoài trời thì chắc chắn chiến dịch truyền thông của bạn sẽ rất thành công. Trên đây là những thông tin về quảng cáo Billboard mà Smartretail muốn chia sẻ với bạn, hi vọng những kiến thức này có thể giúp bạn có thêm thật nhiều thông tin về quảng cáo ngoài trời.

Tham khảo thêm:

Màn hình LCD cảm ứng – Màn hình quảng cáo cảm ứng mới nhất

Màn hình quảng cáo chân đứng – Màn hình LCD chân đứng năm 2022

Màn hình quảng cáo treo tường – Màn hình LCD treo tường mới nhất năm 2022

Cho thuê màn hình quảng cáo | Website số 1 về màn hình quảng cáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.