Booth là gì? 3 dạng Booth quảng cáo hiệu quả trong marketing

Hiện nay Booth quảng cáo là một khái niệm rất thông dụng trong tiếp thị bán hàng, vậy chính xác Booth là gì và có những loại Booth hiệu quả trong marketing. Hãy cùng Smartretail đi tìm hiểu những thông tin này qua bài viết dưới đây nhé.

booth-la-gi-3-dang-booth-quang-cao-hieu-qua-trong-marketing-01
Booth là gì? 3 dạng Booth quảng cáo hiệu quả trong marketing

Booth là gì?

Booth là một khoảng không gian dành cho quảng cáo – khuyến mãi một loại sản phẩm. Và thường được sử dụng trong những dịp giới thiệu sản phẩm, thương hiệu mới tới khách hàng.

Booth quảng cáo hay còn gọi là quầy bán hàng tự động hóa sở hữu nhiều loại quy mô, kích cỡ to nhỏ khác nhau. Các dạng thiết kế Booth rất đa dạng, phụ thuộc vào vị trí và mục đích mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Vai trò của Booth quảng cáo

booth-la-gi-3-dang-booth-quang-cao-hieu-qua-trong-marketing-02
Booth là gì? 3 dạng Booth quảng cáo hiệu quả trong marketing

Booth quảng cáo là một hình thức tiếp thị sản phẩm tới người mua. Đây là một ấn tượng của khách hàng tới sản phẩm của doanh nghiệp. Ấn tượng tiên phong vô cùng quan trọng và đưa lại nhiều hiệu suất cao cho doanh nghiệp nếu làm tốt.

  • Kích thích sự tò mò của khách hàng về sản phẩm
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu, tạo thị trường khách hàng mục tiêu
  • Thăm dò ý kiến khách hàng với gói sản phẩm dịch vụ sắp ra mắt
  • Truyền tải thông điệp của sản phẩm tới khách hàng
  • Tạo sự nhận dạng thương hiệu sản phẩm

Booth có vai trò rất quan trọng trong kế hoạch marketing. Chiến lược ra mắt sản phẩm mới. Sử dụng hợp lý và tận dụng những lợi thế của công ty, giúp cho sản phẩm của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Booth quảng cáo cũng được xem là một phần đóng vai trò mang đến sự thành công của chiến lược marketing truyền thông góp phần thu thập dữ liệu khách hàng đúng đối tượng, đúng nhu cầu cần sử dụng với sự thuyết phục từ nhân viên tư vấn, những quyển catalogue mẫu, tại khu vực quảng cáo đang trưng bày sản phẩm.

Đặc điểm của một Booth quảng cáo ấn tượng

Yếu tố thẩm mỹ: Vẻ đẹp bên ngoài là nét thu hút sự chú ý của con người. Do đó, nên đầu tư tạo nên một Booth quảng cáo thật đặc sắc và ấn tượng để góp phần thu hút khách hàng.

Sự độc đáo khác biệt: Nét độc đáo sẽ tạo điểm nhấn của gian hàng bạn hơn so với các gian hàng khác

Mang đậm tính thương hiệu: Để khách tham quan nhớ đến sản phẩm của công ty, doanh nghiệp thì nên thiết kế Booth quảng cáo mang đậm tính thương hiệu. Đặc điểm này cần được nghiên cứu rõ ràng và tỉ mỉ để có lựa chọn thích hợp nhất

Mang tính công năng: Bên cạnh chức năng trưng bày sản phẩm, Booth quảng cáo có thể thiết kế đa năng để có thể phát huy hết công dụng. Bạn có thể kết hợp việc quảng cáo sản phẩm với tư vấn khách hàng và là nơi để chứa đựng các sản phẩm ở phía trong. Nếu phát huy tốt chức năng này, gian hàng của bạn sẽ trở nên thật gọn gàng và thoáng mát.

An toàn, chất lượng: đây là tiêu chí cơ bản nhất của một gian hàng hội chợ. Do đó, khi thiết kế, bạn phải đảm bảo các nguyên tắc an toàn điện, an toàn kết cấu để phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra.

3 dạng Booth hiệu quả trong marketing

booth-la-gi-3-dang-booth-quang-cao-hieu-qua-trong-marketing-03
Booth là gì? 3 dạng Booth quảng cáo hiệu quảtrong marketing

Booth quảng cáo ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ trong thị trường kinh doanh. Đó là khoảng không gian dành cho quảng cáo, trưng bày sản phẩm thường được đặt tại những nơi đông người như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi… nhằm quảng bá, thu hút ánh nhìn từ đó thúc đẩy hiệu quả bán hàng nhanh nhất.

Booth quảng cáo

Booth quảng cáo chính là một không gian thu nhỏ dành cho việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm với đông đảo người tiêu dùng. Khi doanh nghiệp muốn thực hiện các chương trình khuyến mãi hay cho ra mắt sản phẩm mới sử dụng Booth quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận với khách hàng.

khi chiến dịch Marketing của bạn chuẩn bị tung ra khi chuẩn bị ra một sản phẩm mới, Booth quảng cáo – gian hàng lúc này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi nó đóng vai trò là điểm gặp đầu tiên của khách hàng đối với sản phẩm mới của doanh nghiệp.

Loại Booth này các bạn thường thấy chúng được đặt ở siêu thị, các trung tâm mua sắm. Với kích thước này có thể kết hợp các mục đích: giới thiệu sản phẩm qua tờ rơi, game hoạt náo, dùng thử sản phẩm. Thông qua đó khách hàng mục tiêu sẽ nhận biết, nhớ, dùng thử, và tiến đến sử dụng sản phẩm.

Booth triển lãm

Booth triển lãm chính là một trong những cách thức ra mắt sản phẩm mới và quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng. Nó được trưng bày khá phổ biến tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị và trong trung tâm thương mại, trung tâm triển lãm. Mục đích chính của Booth triển lãm chính là trưng bày sản phẩm, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

Ngày nay, Booth triển lãm dần được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau và dần trở nên hiện đại hơn. Nó không những giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm trưng bày mà còn là nơi khách hàng có thể dùng thử sản phẩm. Bên cạnh đó, Booth triển lãm còn là nơi trực tiếp hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Booth bán hàng

Booth bán hàng có nhiều loại với kích thước lớn nhỏ khác nhau. Tùy vào mục đích, vị trí đặt Booth, quy cách yêu cầu mà có những giải pháp phù hợp với doanh nghiệp nhất.

Đối với Booth bán hàng thụ động thường được thiết kế cỡ lớn, tinh tế, sang trọng…Thường đặt tại những trung tâm thương mại, sự kiện lớn…Chính là các gian hàng nhỏ có mặt bằng kinh doanh cố định mà chúng ta thường gọi là Cửa hàng. Dạng này gần giống như Showroom nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Loại thứ hai là các Booth bán hàng di động. Đây là loại Booth thiết kế tinh tế, bắt mắt và dễ di chuyển lắp ráp do đó, có thể sử dụng ở các ngã tư, vỉa hè, các khu chung cư….giúp cho chủ nhân có thể trưng bày sản phẩm bán hàng nhanh gọn, tiện lợi.

Mỗi công ty hay doanh nghiệp bán hàng đều có những mặt hàng mang thương hiệu riêng. Do đó, để trưng bày sản phẩm một cách ấn tượng, thu hút lượng đông đảo khách hàng thì nên lựa chọn Booth bán hàng phù hợp nhất cho mình.

Ưu điểm của Booth trong marketing

booth-la-gi-3-dang-booth-hieu-qua-trong-marketing-04
Ưu điểm của Booth trong marketing

Thu hút sự chú ý của khách hàng: Màu sắc, thiết kế của Booth sẽ tập trung sự chú ý của người qua lại. Khách hàng sẽ chú ý và biết được doanh nghiệp đang bán hay quảng bá sản phẩm gì.

Tiếp cận khách hàng nhanh chóng: Các thông tin trên Booth sẽ cung cấp chi tiết cho người mua sản phẩm về uy tín công ty. Doanh nghiệp có thể để những mẫu thử hay sản phẩm mẫu để cho khách hàng trải nghiệm tại chỗ.

Lan tỏa thông điệp và gây ấn tượng thương hiệu: Thông thường, slogan hay sản phẩm của công ty sẽ được thể hiện trên Booth. Khách hàng sẽ biết được lợi ích, thông điệp của doanh nghiệp mang đến. Việc gây dấu ấn sẽ giúp làm tăng thêm sự lựa chọn mua hàng về sau của khách hàng.

Thu thập dữ liệu khách hàng: Doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu của khách hàng mua sắm để cải thiện hiệu suất doanh thu. Những dữ liệu này có thể hỗ trợ đội bán hàng hay những chưng trình khuyến mãi.

Kết luận

Sẽ rất nổi bật và thu hút nếu như trong những Booth bán hàng hay boot quảng cáo, Booth triển lãm có thêm màn hình quảng cáo kỹ thuật số. Màn hình quảng cáo kỹ thuật số sẽ giúp truyền tải nội dung và thông điệp đến khách hàng một cách tự nhiên và nhanh chóng. Giúp xây dựng nội dung truyền tải có kế hoạch và chiến lược, Tăng cao trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ khách hàng.

Trên đây là những thông tin về Booth là gì và Booth quảng cáo mà Smartretail muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có yêu cầu và thắc mắc gì thì hãy liên hệ với Smartretail 0935 888 489 để được hỗ trợ ngay!

Xem thêm:

Màn hình quảng cáo – Các sản phẩm màn hình quảng cáo kỹ thuật số của SmartRetail

Màn hình LCD cảm ứng – Màn hình quảng cáo cảm ứng mới nhất

Màn hình quảng cáo chân đứng – Màn hình LCD chân đứng năm 2022

Màn hình quảng cáo treo tường – Màn hình LCD treo tường mới nhất năm 2022

Cho thuê màn hình quảng cáo | Website số 1 về màn hình quảng cáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.