Làm thế nào để quảng cáo ngoài trời một cách hiệu quả

Quảng cáo ngoài trời hiện nay được sử dụng rất phổ biến. Với khả năng tiếp cận được rộng rãi hơn với hầu hết mọi khách hàng, là một trong những hình thức sẽ giúp cho thương hiệu trở nên phổ biến hơn và đưa cho khách hàng đến gần hơn với bước mua hàng. Với những lợi ích mà quảng cáo ngoài trời mang lại rất lớn cho doanh nghiệp. Vì vậy đây chính là hình thức mà hầu hết doanh nghiệp không nên bỏ qua. Một số phân tích dưới đây của Smartretail sẽ giúp bạn biết thêm về cách quảng cáo ngoài trời một cách hiệu quả.

man-hinh-quang-cao-lcd-man-hinh-quang-cao-thong-minh-01
Màn hình quảng cáo LCD – Màn hình quảng cáo thông minh SmartRetail

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời là loại hình phương thức truyền thông được triển khai ở bên ngoài không gian sống, hay còn gọi là “out of home advertising ” (OOH Advertising) và đã xuất hiện từ rất lâu đời. Hình thức này tiếp cận tới người tiêu dùng khi họ đi ra khỏi nhà, vì vậy đối với những loại hình quảng cáo indoor trong các khu vực công cộng như trung tâm thương mại, sân bay, nhà ga… cũng được xếp vào quảng cáo OOH.

Nếu như các hình thức truyền thông khác chỉ tiếp cận được tới một số lượng người xem nhất định thì quảng cáo ngoài trời không thể đo lường được đã có bao nhiêu người tiếp cận với hình ảnh quảng cáo. Người đi đường có thể tiếp cận từ nhiều khoảng cách và thời điểm khác nhau, thậm chí là bắt gặp nhiều lần. Hình ảnh thương hiệu sẽ gây được ấn tượng cũng như in sâu vào trong trí nhớ của khách hàng, ngày càng phủ sóng rộng rãi trên thị trường.

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng đối tượng khách hàng:

Quảng cáo ngoài trời là kênh quảng cáo quốc dân khi có thể tiếp cận với số lượng lớn và đa dạng khách hàng. Người người nhà nhà đều có thể nhìn thấy tiếp nhận những nội dung được truyền tải qua OOH, không phân biệt lứa tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập.

Những biển quảng cáo tọa lạc tại vị trí đông đúc người qua lại hay những phương tiện giao thông được dán quảng cáo như taxi, xe buýt hằng ngày đi qua biết bao nhiêu cung đường, tiếp cận với rất nhiều người, lên tới hàng trăm hàng nghìn người.

Đa dạng loại hình quảng cáo và dành cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề:

Với sáu nhóm quảng cáo ngoài trời đa dạng về phương thức triển khai, cách truyền tải thông điệp, vị trí xuất hiện cũng như đa dạng về báo giá nên, nên phù hợp với đa số ngành hàng, lĩnh vực hoạt động. Tùy theo đặc thù sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu chiến dịch và ngân sách truyền thông mà lựa chọn hình thức phù hợp.

Truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo, sinh động, bắt mắt

Quảng cáo ngoài trời ngày càng sáng tạo hơn, thể hiện hình ảnh và thông điệp một cách đầy sinh động thông qua màu sắc rực rỡ, thiết kế độc đáo, câu chữ ấn tượng, nhờ đó mà thu hút sự chú ý của mọi người, khiến họ nó tới thương hiệu, đặc biệt hơn trong một số trường hợp còn chia sẻ lại quảng cáo lên mạng xã hội giúp thương hiệu được viral mạnh mẽ hơn nữa.

Tần suất xuất hiện cao, lặp đi lặp lại liên tục

Quảng cáo ngoài trời luôn xuất hiện trên đường phố, từ ngày này qua ngày khác, mỗi lần đi qua lại nhìn thấy, chắc chắc sẽ nhớ nhiều hơn. Bảng biển gần như hoạt động 24/7 kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Quảng cáo di động thì có thể được bắt gặp tại nhiều khu vực khác nhau, kích thích và tác động trí nhớ của người tiêu dung.

man-hinh-quang-cao-lcd-man-hinh-quang-cao-thong-minh-02
Màn hình quảng cáo LCD – Màn hình quảng cáo thông minh SmartRetail

Các yếu tố cần lưu ý trước khi tiến hành quảng cáo ngoài trời

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng: Doanh nghiệp nào khi book quảng cáo ngoài trời cũng đều có chung mục tiêu tiếp cận được tới càng nhiều khách hàng càng tốt. Yếu tố này cũng ảnh hưởng trực tiếp tới việc lựa chọn tuyến đường, khu vực, thời gian triển khai có mang lại hiệu quả hay không, ví dụ như hướng tới đối tượng học sinh – sinh viên thì nên lựa chọn địa điểm gần trường học, trung tâm thương mại, công viên…

Lựa chọn thị trường muốn triển khai chiến dịch quảng cáo: Hiện nay, quảng cáo ngoài trời đã phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nên tiến hành chiến dịch truyền thông tại những thị trường lớn và có nhiều tiềm năng phát triển như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

Phân tích các nhãn hàng đối thủ đang hoạt động cùng ngành: Việc xác định đối thủ trên thị trường là cực kì cần thiết đối với bất cứ nhãn hàng nào, đặc biệt là các chiến lược truyền thông mà các đối thủ đã và đang thực hiện. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp rút ra kinh nghiệm cần thiết cũng như sáng tạo thêm các yếu tố mới lạ, hấp dẫn khách hàng hơn.

Xây dựng plan quảng cáo ngoài trời chi tiết: Một kế hoạch được đầu tư, lên ý tưởng chi tiết theo từng giai đoạn sẽ giúp quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ, tránh được các khó khăn hay trở ngại có thể xảy ra bất ngờ. Những yếu tố cần lưu ý đó là thời gian, địa điểm, ngân sách, lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp.

Lên ngân sách cho chiến dịch quảng cáo: Trong ngân sách tổng cho chiến dịch tiếp thị truyền thông sẽ có bao nhiêu phần trăm dành cho quảng cáo ngoài trời, và sẽ phân chia ngân sách cho các hình thức OOH trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời như thế nào, doanh nghiệp cần xác định rõ.

Xem thêm: Màn hình quảng cáo

Màn hình LCD quảng cáo

man-hinh-quang-cao-lcd-man-hinh-quang-cao-thong-minh-03
Màn hình quảng cáo LCD – Màn hình quảng cáo thông minh SmartRetail

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Lưu lượng giao thông: tuyến đường nội thành với lượng người lưu thông đông đúc mỗi ngày được đánh giá là có nhiều hiệu quả truyền thông hơn so những tuyến đường ngoại thành thưa vắng người qua lại.

Tốc độ giao thông: khu vực nội đô thường xuyên bị tắc đường sẽ tiếp cận với khách hàng tốt hơn những biển nằm tại đường quốc lộ, ít bị tắc.

Góc nhìn và hướng nhìn: những biển quảng cáo đặt tại các nút giao thông như ngã ba, ngã tư hay vòng xoay (bùng binh)… thường có góc nhìn rộng hơn, và được nhìn từ nhiều hướng đường, đồng nghĩa với việc tăng số lượng người tiếp cận.

Đèn giao thông: đa số các nút giao thông như ngã ba, ngã tư đều được trang bị đèn tín hiệu giao thông, dù thời gian chờ đèn đỏ có dài hay ngắn thì những người đi đường đều bắt buộc phải dừng lại, nhờ đó mà thời gian tiếp xúc với biển quảng cáo sẽ lâu hơn.

Số làn đường: đường sá Việt Nam phần lớn đường hai chiều, với hai làn đường dành cho ô tô và xe máy. Lợi thế của biển quảng cáo trên những con dường hai chiều này là người đi đường có thể quan sát được từ hai phía.

Tầm nhìn và vật cản: thông thoáng, nhìn xa tốt, không nên bị che khuất bởi những vật cản như tòa nhà cao tầng hay cây cối.

Yếu tố phân tán thị giác: nên lựa chọn những khu vực có rất ít biển quảng cáo, không có là tốt nhất, để biển của bạn là duy nhất trong mắt người đi đường.

Khu vực xung quanh biển quảng cáo: dựa vào đối tượng mục tiêu mà sản phẩm, dịch vụ hướng tới để lựa chọn khu vực quảng cáo (ưu tiên những khu vực tập trung nhiều đối tượng mục tiêu). Ví dụ với muốn nhắm đến đối tượng học sinh, sinh viên, nên đặt quảng cáo gần các trường học.

Khoảng cách giữa các vị trí (đối với chiến dịch được triển khai với số lượng nhiều): mật độ triển khai là bao nhiêu, các vị trí có xa nhau hay không.

Sản xuất biển quảng cáo: Hình thức quảng cáo, Kích thước, Hệ thống chiếu sáng

Nội dung và thiết kế của biển quảng cáo: Thông điệp, Hình ảnh, Màu sắc và độ tương phản, Kiểu chữ, Độ dễ nhìn, Độ dễ đọc

Tần suất hiển thị của quảng cáo: Số lượng và Thời gian triển khai quảng cáo. Càng nhiều, càng dài tất nhiên sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

quang-cao-ngoai-troi-man-hinh-quang-cao-lcd-thong-minh-07
Màn hình quảng cáo LCD – Màn hình quảng cáo thông minh SmartRetail

Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời

Sử dụng một số hình thức đo lường gián tiếp: Tạo ra các mã giảm giá, mã ưu đãi (như Coupon, Code sale off, Voucher…) dành riêng cho quảng cáo ngoài trời, và theo dõi trong suốt chiến dịch có bao nhiêu người sử dụng tới. Hiển thị số hotline riêng biệt trên biển quảng cáo và theo dõi số lượng cuộc gọi về hotline.

Sử dụng Hashtag hoặc những câu slogan ấn tượng để khách hàng nhớ đến, tìm kiếm thông tin qua Internet, và đo lường lượt tìm kiếm này.

Sử dụng công nghệ để đo lường: Đặt camera trực tiếp tại những điểm đông người như quảng trường, các ngã tư đường, trục lộ. Hình ảnh thu được bằng camera sẽ trải qua thuật toán Trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận diện liên tục số người, xe đi ngang các địa điểm.

quang-cao-ngoi-troi-man-hinh-quang-cao-lcd-thong-minh-09
Màn hình quảng cáo LCD – Màn hình quảng cáo thông minh SmartRetail

Mua màn hình quảng cáo thông minh chính hãng ở đâu?

Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phân phối, thi công lắp đặt màn hình quảng cáo lcd thông minh. Smartretail luôn mang lại những giải pháp hiệu quả với chi phí tối ưu nhất cho khách hàng.

Nếu bạn đang thực sự có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cung ứng giải pháp màn hình quảng cáo lcd thông minh chất lượng. Hãy đến với Smartretail. Chúng tôi chuyên cung cấp và cho thuê màn hình quảng cáo, màn hình tương tác, màn hình ghép, smart tivi, giá đỡ tabtel,… với công nghệ chất lượng tốt nhất, giá rẻ và chất lượng nhất tại Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Smartretail muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay và có ích thì hay chia sẻ đến với mọi người xum quanh để mọi người hiểu biết thêm thật nhiều thông tin hữu ích mới.

Tham khảo thêm:

Màn hình LCD cảm ứng

Màn hình quảng cáo chân đứng

Màn hình quảng cáo treo tường

Màn hình quảng cáo trong thang máy

Màn hình quảng cáo giá rẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *