Chắn hẳng chúng ta cũng đc từng được nghe nói về hàng OEM nhưng một số người trong chúng ta lại không hiểu rõ OEM là gì và hàng OEM liệu có tốt không. Smartretail sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây.
OEM là gì?
OEM là viết tắt của từ “Original Eguipment Manufacturer” hay còn gọi là sản xuất thiết bị gốc. Thông thường, OEM thường để chỉ các công ty chuyên thực hiện công việc như cung cấp cung ứng và sản xuất các sản phẩm theo đơn hàng của những đơn vị đối tác của họ.
Thương hiệu OEM ở nước nào
Thương hiệu OEM cụ thể không phải là của nước nào cả, OEM chính là những sản phẩm được sản xuất bởi một công ty nhưng lại được đưa ra thị trường dưới tên thương hiệu của công ty đặt làm loại sản phẩm đó.
Hàng OEM nghĩa là gì?
Hàng OEM nghĩa là gì? Hàng OEM là những sản phẩm được sản xuất bởi những nhà sản xuất với việc ứng dụng những thiết bị công nghệ, nhà sản xuất có thể lập ra và tạo thương hiệu cho chính mình mà không cần đến bất kỳ sự giúp đỡ của các hãng sản xuất khác mà tự tay mình có thể thực hiện và đưa ra thị trường tiêu thụ một cách nhanh chóng và rộng rãi.
Trong quá trình sản xuất các sản phẩm, quá trình sản xuất sản phẩm OEM luôn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn và thực hiện đúng với quá trình sản xuất một sản phẩm khi tạo ra. Ngày nay sản phẩm OEM luôn đảm bảo những yếu tố chính sau:
Bên nhập san phẩm OEM cần phải đưa ra những thông tin về sản phẩm và số lượng sản phẩm mà bên đặt hàng muốn đặt và những yêu cầu đối với sản phẩm để giúp cho bên cung ứng và sản xuất sản phẩm OEM một cách tốt nhất.
Đặc biệt bên đặt hàng sẽ không được bán hàng OEM ra thị trường theo kiểu bán từng linh kiện, thiết bị hay sản phẩm riêng lẻ. Họ chỉ được phép lắp ráp, tiêu thụ sản phẩm chĩnh hãng của bên sản xuất khi sản phẩm đã được hoàn thiện.
Lợi ích của chiến lược sản xuất hàng OEM
Với chiến lược sản xuất sản phẩm OEM sẽ có rất nhiều lợi ích nổi bật như: giúp cho các đối tác có thể nhận sản phẩm mà không cần xây dựng nhà xưởng hay thuê nhân viên, nhờ đó mà chi phí sản xuất được giảm xuống, tuy nhiên những công ty này sẽ có khả năng, cơ hội tiếp xúc với những tri thức mới hoặc kết quả nghiên cứu mới mà khách hàng đang nắm giữ. Vì vậy mà việc lựa chọn nhà sản xuất và cung ứng uy tín, chất lượng đáng tin cậy sẽ là yếu tố mà khách hàng cần phải đặt lên hàng đầu.
Khách hàng cũng có thể triển khai nhiều ý tưởng sản xuất các mặt hàng khác nhau và thử nghiệm nhiều loại mẫu mã để có thể thăm dò và thâm nhập thị trường một cách nhanh chóng.
Cách phân biệt hàng OEM
Hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp một sản phẩm như: phụ tùng ô tô, màn hình OEM, hình tương tác OEM…và đặc biệt những mặt hàng OEM thường có giá rẻ hơn so với thị trường vì những mặt hàng chĩnh hãng thường có giá bán cao hơn. Các loại mặt hàng chính hãng này có chất lượng tốt, nhà sản xuất thường đảm bảo chế độ bảo hành một cách đầy đủ nhất.
Ngược lại, sản phẩm sản xuất dưới mô hình OEM không phải do chính nhà sản xuất đó sản xuất mà do bên trung gian khác thực hiện và sau đó lấy thương hiệu của bên đặt hàng rồi đưa sản phẩm ra thị trường. Vì vậy mà có nhiều khách hàng sẽ nhầm lẫn và nghĩ mình mua được hàng chĩnh hãng của thương hiệu sản xuất.
Hiện nay các mặt hàng OEM có chất lượng tốt giống như hàng chính hãng, tuy nhiên lại có giá rẻ so với giá bán của nhà sản xuất chính hang lên đến 60%-70%. Vậy nên hàng OEM vẫn luôn được khách hàng lựa chọn.
Kết luận:
Hiện nay việc bắt gặp hàng OEM cũng không phải là điều xa lạ vì lợi ích của hàng OEM mang lại. Việc áp dụng hàng OEM sẽ giúp cho việc tiếp kiêm chi phí đạt được tối đa, tuy nhiên chúng ta cũng cần phải hiểu hiểu rõ và cân nhắc trước khi lựa chọn hàng OEM để đạt được theo ý muốn của mình.
Hị vọng bài viết của Smartretail giúp bạn hiểu thêm về OEM là gì và những thắc mắc về hàng OEM. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
Đừng quên thường xuyên truy cập Website Smartretail.com.vn để cập nhật nhiều kiến thức hữu ích mới nhé.
Tham khảo thêm:
Màn hình LCD là gì? Tất cả thông tin về màn hình LCD
Màn hình chân đứng là gì? Lợi ích của màn hình quảng cáo chân đứng mang lại