Trong bối cảnh công nghệ hiển thị ngày càng phát triển, màn hình quảng cáo treo tường ngoài trời không chỉ là công cụ truyền thông mạnh mẽ mà còn trở thành “trợ thủ đắc lực” trong việc nâng cao hình ảnh thương hiệu và trải nghiệm khách hàng. Vừa qua, Matsuya – thương hiệu chuỗi nhà hàng nổi tiếng đến từ Nhật Bản đã lựa chọn đồng hành cùng SmartRetail để triển khai dự án lắp đặt hệ thống màn hình quảng cáo ngoài trời tại chi nhánh Việt Nam.
Matsuya – Chuỗi nhà hàng Nhật Bản uy tín toàn cầu
Matsuya Foods Holdings là một trong những tập đoàn ẩm thực hàng đầu Nhật Bản với hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc và mở rộng ra nhiều quốc gia khác. Thương hiệu nổi tiếng với những món ăn nhanh chuẩn vị Nhật như Gyudon (cơm bò), cà ri, ramen và các suất ăn truyền thống.
Trong hành trình phát triển quốc tế, Matsuya đặc biệt chú trọng việc mang đến trải nghiệm đồng nhất về chất lượng món ăn lẫn không gian phục vụ bao gồm cả yếu tố công nghệ và truyền thông tại điểm bán.
Nhu cầu sử dụng màn hình quảng cáo treo tường ngoài trời
Trong bối cảnh ngành F&B ngày càng cạnh tranh đặc biệt tại các khu vực trung tâm đô thị hoặc tuyến phố sầm uất việc thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ điểm chạm đầu tiên – mặt tiền nhà hàng là yếu tố mang tính quyết định. Đối với Matsuya, đây không chỉ là một yêu cầu truyền thông thông thường mà là chiến lược tạo ấn tượng thị giác từ ngoài phố, thu hút khách hàng bước vào và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thực tế.
Trước đây, nhiều nhà hàng vẫn sử dụng bảng menu tĩnh, banner dán hoặc poster in giấy dán tường. Tuy nhiên, hình thức này:
- Dễ bị phai màu, ảnh hưởng bởi thời tiết
- Nội dung cố định, không linh hoạt thay đổi theo khung giờ
- Không đủ sức nổi bật giữa không gian đô thị nhiều ánh sáng và bảng hiệu xung quanh
Chính vì vậy, Matsuya cần một giải pháp:
- Hiển thị nổi bật bất kể ngày đêm
- Thay đổi nội dung nhanh chóng theo chương trình khuyến mãi, món ăn trong ngày, dịp lễ
- Đồng bộ hóa hình ảnh thương hiệu với các chi nhánh quốc tế – hiện đại, chỉn chu, chuyên nghiệp
Sau quá trình khảo sát thực tế và phân tích vị trí mặt tiền, loại màn hình quảng cáo ngoài trời đã được lựa chọn bởi khả năng thích ứng cao, tính bền bỉ và độ linh hoạt trong việc quản trị nội dung từ xa. Đây cũng là bước đi thể hiện tư duy đổi mới của Matsuya trong hành trình chinh phục khách hàng tại thị trường Việt Nam.
Thông tin dự án lắp đặt tại Matsuya
Thông tin dự án
- Khách hàng: MATSUYA – 21 Chu Mạnh Trinh, Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
- Sản phẩm: Màn hình quảng cáo ngoài trời 55 inch
- Tổng số lượng: 4 sản phẩm
- Thời gian triển khai: 1 ngày
Thông số kĩ thuật
- Màn hình: IPS LCD Ultra HD – 4K, ánh sáng nền LED/ (Non-touch);
- Nền bo mạch màn hình (Panel): LG Display Original A+;
- Cấu hình: (CPU): RK3566 64-bit Quad-core Cortex-A55, @1.8 GHz; (GPU): ARM Mali-G52 2EE @600MHz ( Quad-core)/2GB-LDDDR4X/ 32GB-eMMC(5.1);
- Hệ điều hành: Google Android™ 11; Built-in SoC Digital Signage
- Ứng dụng: Kết nối Internet; Hẹn giờ tự động bật/tắt thiết bị;
- Độ phân giải: 4K (3840 × 2160)/ Độ sáng: 2.500 cd/m2 (nits);
- Góc nhìn toàn màn hình (H/V): 178°/178°; Tỷ lệ khung hình: 9:16;
- Cổng kết nối & giao tiếp: WIFI/ LAN/ USB/ HDMI/ Speaker;
- Thời gian hoạt động: 24/7; Tuổi thọ LED: 60.000 giờ;
- Cấu trúc khung: hợp kim nhôm cao cấp;
- Khả năng bảo vệ: Chống nước, bụi bẩn;Hệ thống làm mát bằng quạt;
- Nguồn: AC 100~240V/ 50-60 Hz;
Màn hình được treo cố định trên bề mặt tường phía ngoài nhà hàng, hướng ra khu vực có lưu lượng phương tiện và người đi bộ cao.
Bài toán truyền thông tại điểm bán và lời giải từ màn hình treo tường ngoài trời
Sau khi đưa vào vận hành, hệ thống màn hình đã mang lại nhiều lợi ích rõ rệt:
Tăng lượng khách ghé vào cửa hàng
Nhờ khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét, nội dung hấp dẫn, dễ dàng thu hút ánh nhìn từ khách đi đường. Các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới được trình chiếu sinh động, góp phần tạo động lực mua sắm ngay từ phía ngoài cửa hàng.
Tiết kiệm đáng kể chi phí in ấn và nhân sự
Thay vì phải in poster mỗi lần thay đổi chương trình, giờ đây đội ngũ có thể cập nhật nội dung chỉ với vài thao tác từ xa – nhanh chóng, linh hoạt và không phụ thuộc vào thời gian hay địa điểm.
Đồng bộ hóa trải nghiệm thương hiệu
Thể hiện theo đúng tinh thần Nhật Bản – hiện đại, tối giản nhưng vẫn toát lên sự chỉn chu, chuyên nghiệp. Màn hình như một phần mở rộng của không gian trưng bày, giúp tạo cảm giác nhất quán từ hình ảnh cho tới thông điệp.
Gia tăng chỉ số nhận diện thương hiệu tại khu vực lân cận
Sự xuất hiện liên tục và nổi bật của thương hiệu Matsuya thông qua màn hình giúp khách hàng dễ ghi nhớ và xây dựng thiện cảm mỗi khi đi ngang qua.
Giải pháp đến từ SmartRetail – Đơn vị cung cấp màn hình kĩ thuật số uy tín
Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực màn hình quảng cáo kỹ thuật số, SmartRetail không chỉ cung cấp thiết bị công nghệ mà còn đồng hành tư vấn chiến lược truyền thông trực quan tại điểm bán.
Với kinh nghiệm triển khai nghìn dự án tại chuỗi nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại,… SmartRetail mang đến giải pháp màn hình quảng cáo treo tường ngoài trời tối ưu về: chất lượng, giải pháp quản lí nội dung, lắp đặt, bảo hành và bảo trì