Quảng cáo tại sân bay là gì và những điều bạn cần phải biết

Quảng cáo tại sân bay là phương thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi khả năng tiếp cận cùng lúc đến hàng triệu khách hàng ở các phân khúc thị trường đa dạng. Với những lợi thế truyền thông vô cùng nổi trội, quảng cáo tại sân bay được đánh giá là giải pháp hiệu quả nhất, được rất nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn trên thị trường lựa chọn dù chi phí khá là đắt đỏ.

quang-cao-o-san-bay-man-hinh-quang-cao-lcd-thong-minh-06
Màn hình quảng cáo tại sân bay

Quảng cáo tại sân bay là gì?

Sân bay là một trong những địa điểm quảng cáo tiềm năng nhờ lưu lượng hành khách lớn mỗi ngày. Sự phát triển của các đường bay mới và quy hoạch mở rộng quy mô một số sân bay lớn giúp địa điểm này trở nên ngày càng hấp dẫn hơn với các thương hiệu muốn tăng cường quảng bá đến đông đảo khách hàng.

Là một môi trường quảng cáo đặc thù, sân bay được đánh giá là nơi dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng khi đa số hành khách đến sân bay có tâm trạng tích cực, hào hứng, dễ tiếp thu thông tin xung quanh, đặc biệt là từ những bảng quảng cáo.

Quảng cáo tại sân bay là hình thức quảng cáo bằng các hình ảnh quảng cáo, đoạn phim quảng cáo thông qua các màn hình quảng cáo (màn hình LED, màn hình IPS, màn hình LCD), bảng – hộp đèn quảng cáo, xe đẩy trên sân bay, các poster vừa và nhỏ, … quảng cáo cho các nét độc đáo của sản phẩm đại diện cho từng vùng miền.

Với việc làm thủ tục ở hàng lang sân bay lâu cũng như việc ngồi chờ khi xảy ra tình trạng delay chuyến bay, vô hình chung điều này càng làm tăng hiệu quả truyền thông của thương hiệu, sản phẩm khi tận dụng thời gian chờ chuyến bay của khách hàng để phát huy được thông điệp quảng cáo tốt nhất.

Lợi ích của việc quảng cáo tại sân bay

quang-cao-o-san-bay-man-hinh-quang-cao-lcd-thong-minh-07
Màn hình quảng cáo tại sân bay

Đối tượng khách hàng chủ yếu là những tầng lớp trí thức, có địa vị xã hội cao.

Hiện nay theo thống kê, có đến gần 70% trên tổng số hành khách là doanh nhân, tầng lớp tri thức, địa vị xã hội cao. Số lượng hành khách đi máy bay thường phải chờ đợi tại những khu vực quan trọng của sân bay như quầy làm thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu,…hoặc phòng chờ. Thời gian chờ đợi này có thể nói là khá nhiều và đây cũng chính là những cơ hội vàng để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình.

Số lượng hành khách tăng trưởng mạnh mẽ qua các năm

Theo thông kê số lượng hành khách ngành hàng không đang rất lớn và cũng tăng trưởng đều qua các năm. Cho thấy nhu cầu đi lại và làm việc của con người ngày một tăng theo khi đất nước phát triển. Chỉ tính riêng sân bay Đà Nẵng, tốc độ tăng trưởng trung bình đạt khoảng 60%/năm. Nhiều chặng bay được mở và kết nối mọi nơi trên đất nước cũng như thế giới.

Ưu điểm và nhược điểm của việc quảng cáo tại sân bay

quang-cao-o-san-bay-man-hinh-quang-cao-lcd-thong-minh-08
Màn hình quảng cáo tại sân bay

Ưu điểm của quảng cáo sân bay

Tiếp cận nhiều đối tượng: Do sân bay là nơi lui tới của nhiều hành khách bao gồm cả nội địa và quốc tế nên quảng cáo tại sân bay cũng hướng tới đa dạng các đối tượng, đặc biệt là những người tới từ các tỉnh, thành phố khác nhau, chủ yếu là những người có thu nhập khá trở lên, với nghề nghiệp, lứa tuổi và đặc điểm nhân khẩu học đa dạng.

Thời gian tiếp xúc quảng cáo dài: Hầu hết hành khách có rất nhiều thời gian ở sân bay như: chờ check in, chờ lấy hành lý, chờ ra cửa máy bay, chờ transit,…Nhiều hành khách có thể ở lại sân bay cả buổi, thậm chí cả ngày dài.  Những lúc rảnh rỗi, họ có nhiều thời gian hơn để quan sát, ghi nhớ những hình ảnh, thông điệp xung quanh qua những tấm biển quảng cáo. Vì vậy, những ấn phẩm quảng cáo ở sân bay có thời lượng tiếp xúc với khách hàng khá lâu.

Thoải mái thể hiện ý tưởng: Vì diện tích của sân bay rất rộng, lại có nhiều địa điểm và hình thức quảng cáo nên rất thuận lợi cho doanh nghiệp sáng tạo, thể hiện các ý tưởng quảng cáo một cách đa dạng ở cả hình thức và nội dung.

Nâng cao hình ảnh thương hiệu: Sân bay là địa điểm quảng cáo dành cho những người ở phân khúc khách hàng cao với thu nhập khá hơn. Ở sân bay, mọi dịch vụ đều chỉn chu và đẳng cấp hơn. Đặc biệt, các sân bay quốc tế là bộ mặt của một quốc gia, nên các doanh nghiệp dịch vụ quảng cáo cũng từ đó được nâng tầm thương hiệu, trở thành một thương hiệu uy tín trong mắt khách hàng.

Cùng với đó, các doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này hầu hết đều là các doanh nghiệp lớn, uy tín. Nếu quảng cáo của bạn đặt cạnh những quảng cáo của họ thì thương hiệu của doanh nghiệp cũng được nâng tầm đáng kể.

Có khả năng triển khai tích hợp các phương tiện truyền thông: Quảng cáo ở sân bay cho phép một doanh nghiệp có thể sử dụng kết hợp nhiều phương tiện quảng cáo theo hành trình di chuyển của hành khách đi sân bay, khiến công chúng không tránh khỏi việc tiếp xúc với quảng cáo và tiếp xúc nhiều lần khiến họ ghi nhớ sâu đậm trong trí óc.

Xem thêm: Nâng tầm đẳng cấp doanh nghiệp với màn hình quảng cáo LCD

Nhược điểm của quảng cáo sân bay

So với những hình thức quảng cáo khác, thì quảng cáo ở sân bay có chi phí khá cao. Chính vì vậy, hình thức quảng cáo này thường phù hợp với những doanh nghiệp quy mô từ vừa tới lớn, ngân sách quảng cáo dư dả.

Các khu vực nên quảng cáo tại sân bay

Khu vực công cộng: Tại sân bay khu vực công cộng được là nơi tập trung đông hành khách nhất, Đây cũng là nơi mà quảng cáo tại sân bay sẽ hiệu quả nhất. Vì họ ngồi chờ và có thời gian quan sát xung quanh.

Khu vực cách ly: Khu vực cách ly là khu vực chỉ giành cho hành khách đang làm thủ tục bay, đợi giờ bay, khu cách ly được chỉ định vì một lý do nào đó và khu hành khách đến đợi hoàn thành các thủ tục sau khi xuống sân bay. Đây cũng là một trong những khu vực đặt quảng cáo hiệu quả

Khu sân đỗ: Là khu vực mà hành khách vừa ra khỏi nhà ga & các xe taxi hay phương tiện vận chuyển được quản lý của ban chỉ đạo tại nhà ga. Đây là nơi rộng rãi nhất tại sân bay sau các đường băng của máy bay. Nên cũng là một địa điểm lý tưởng khi cho khách xem quảng cáo.

man-hinh-quang-cao-lcd-man-hinh-quang-cao-thong-minh-09
Màn hình quảng cáo LCD – Màn hình quảng cáo thông minh SmartRetail

Thuê màn hình quảng cáo thông minh ở đâu?

SmartRetail tự hào là đơn vị hàng đầu cung cấp thiết bị và giải pháp hệ thống Digital Signage, cùng với dịch vụ chất lượng cao nhằm đáp ứng tốt nhất và hiệu quả nhất trong từng chiến dịch, sự kiện, hay yêu cầu thiết kế riêng theo từng điểm bán của khách hàng.

Nếu bạn đang thực sự có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cung ứng giải pháp màn hình quảng cáo lcd thông minh chất lượng. Hãy đến với Smartretail. Chúng tôi chuyên cung cấp màn hình quảng cáo, màn hình tương tác, màn hình ghép, smart tivi, giá đỡ tabtel,… với công nghệ chất lượng tốt nhất, giá rẻ và chất lượng nhất tại Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Smartretail muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hay và có ích thì hay chia sẻ đến với mọi người xum quanh để mọi người hiểu biết thêm thật nhiều thông tin hữu ích mới.

Tham khảo thêm:

Màn hình quảng cáo là gì? 5 lý do mà bạn không nên bỏ qua

Màn hình quảng cáo kỹ thuật số bứt phá doanh số cửa hàng bạn

Top màn hình quảng cáo trong nhà được sử dụng nhất hiện nay

Màn hình LCD là gì? Tất cả thông tin về màn hình LCD

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.