Hiện tại các doanh nghiệp đang nỗ lực hơn bao giờ hết trong việc cải thiện hoặc phát triển sản phẩm, dịch vụ của nó. Họ đang cố gắng giảm giá bán nhằm ra tăng nhận thức của khách hàng về giá trị mà sản phẩm, dịch vụ mang lại và nhậy cảm hơn bao giờ hết với chiến lược giá của đối thủ cạnh tranh.

Họ đang làm việc để giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ khách hàng. Chẳng có thứ gì giống như việc một nền kinh tế phát triển chậm chạp buộc các doanh nghiệp phải chú ý giải quyết những thắc mắc và vấn đề liên quan đến khách hàng. Nhưng tất cả những hành động này không đảm bảo cho lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.Trải nghiệm khách hàng - Lòng trung thành khách hàng - SmartRetailVậy một công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ khách hàng cần làm gì? Tất cả các công ty điều hiểu tầm quan trọng của việc thỏa mãn khách hàng. Nó khiến khách hàng tiếp tục đặt hàng và tìm kiếm lòng trung thành của khách hàng. Nhưng trong hiện tại, môi trường kinh doanh đầy thách thức và nền kinh tế mới là những nhân tố quyết định cuộc chơi. Bởi vậy nên tập trung vào điều gì?

Câu nói tôi nghe được từ giới marketer: Người tiêu dùng ngày càng ít trung thành với thương hiệu hơn bao giờ hết. Một thông tin mới xuất hiện: Có thể khiếm khuyết không nằm ở những khách hàng hay thay đổi, mà nằm ở bản thân công ty.

Để thúc đẩy chắc hẳn là phải tập trùng vào các điểm tiếp xúc với khách hàng, cách sắp xếp để khách hàng tiếp cận các giá trị, bằng cách làm như vậy, các doanh nghiệp có thể củng cố lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của họ. Đây không phải là thời điểm để các doanh nghiệp phát triển một chiến lược toàn diện, từ trên xuống liên quan đến những trải nghiệm của khách hàng về thương hiệu.Trải nghiệm khách hàng - Thiết kế trải nghiệm khách hàng -- SmartRetailNếu họ lo lắng về việc phải đầu tư cho việc tạo ra các sáng kiến mới, chỉ khi nào sự tiêu dùng vỗn đang bị cắt giảm, các công ty cần cân nhắc xem đây có phải là thời điểm thích hợp nhất để giữ chân khách hàng mà họ có. Giữ chân những khách hàng hiện tại ít tốn kém hơn nhiều so với việc tìm kiếm một khách hàng mới và những khách hàng mới sẽ chẳng có hứng thú gì đối với thương hiệu nếu họ nhận được những thông tin không tốt về thương hiệu từ những khách hàng cũ.

Làm việc với một hoặc hai khách hàng là cách tiếp cận không phù hợp. Cải thiện một vài khía cạnh liên quan đến trải nghiệm của khách hàng về thương hiệu là một vấn đề quan trọng, xa hơn nữa là cần tập trung vào tất cả các khía cạnh liên quan đến sự tác động qua lại giữa các khách hàng với nhau. Và bạn không thể tiến hành bất kỳ sự thay đổi nào một cách đúng đắn mà trước khi đã thực hiện các nghiên cứu.

Nguồn: go.forrester.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *