Quảng cáo ngoài trời là gì? 3 thông tin quan trọng cần biết

Quảng cáo ngoài trời là một chiến lược truyền thông ảnh hưởng rất lớn đến thành công của một doanh nghiêp. Vì vậy mà hiện nay quảng cáo ngoài trời đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng mạnh mẽ và đem lại rất nhiều thành công cho doanh nghiệp.

quang-cao-ngoai-troi-01
Quảng cáo ngoài trời – Thông tin về quảng cáo ngoài trời

1. Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời hay còn gọi là quảng cáo OOH là hình thức truyền thông ở ngoài trời, do đó khách hàng sẽ tiếp cận được với loại hình quảng cáo này khi đi ra ngoài trời, quảng cáo này có thể xuất hiện ở rất nhiều nơi như: trên đường đi, nhà ga, sân bay…

Hiện nay quảng cáo ngoài trời (quảng cáo OOH) rất đa dạng với nhiều loại hình thức để triển khai quảng cáo, để giúp cho doanh nghiệp có thể truyền tải thương hiệu và thông điệp tới tất cả khách hàng một cách tốt nhất.

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời:

  • Mục tiêu, phạm vi và tần số rộng.
  • Doanh nghiệp có thể chọn mục tiêu quảng cáo tại những khu vực thích hợp.
  • Củng cố các thông điệp, mang đến cho người tiêu dùng bằng các hình thức quảng cáo khác.
  • Tạo ra dấu ấn sâu trong nhận thức người dùng.
  • Cơ hội sáng tạo quảng cáo là vô hạn.
  • Chi phí không quá cao.
  • Thời gian tiếp cận 24/24.
  • Tiếp cận được rất nhiều khách hàng trong thời gian dài.

Nhựơc điểm của quảng cáo ngoài trời:

  • Bị giới hạn về nội dung: Thông điệp cần ngắn gọn nên có khả năng sẽ không truyền tải được hết nội dung đến khách hàng.
  • Dễ bị yếu tố bên ngoài tác động: Thời tiết, thời gian, con người đều có thể ảnh hưởng đến chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
  • Khó đo lường tính hiệu quả: Khác với các quảng cáo online mà người quảng cáo có thể nắm được rất nhiều thông tin như: Số người tiếp cận, số người mua hàng…Còn quảng cáo OOH rất khó để đo lường.
  • Dễ vi phạm pháp luật: Thủ tục xin cấp phép, tùy theo quy định của thành phố sẽ có các điều luật khác nhau mà doanh nghiệp cần coi trọng để không xảy ra những sai lầm nào.

2. Lợi ích của quảng cáo ngoài trời

Ngày nay, quảng cáo ngoài trời đã trở thành một chiến lược tiếp thị toàn cầu, với các quảng cáo được trình bày dưới nhiều hình thức, nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Từ những con đường hẹp nhất đến những con đường rộng nhất, quảng cáo OOH gần như có thể tìm thấy mọi nơi trên toàn thế giới

quang-cao-ngoai-troi-02
Quảng cáo ngoài trời – Lợi ích của quảng cáo ngoài trời

Không giới hạn đối tượng tiếp cận

Quảng cáo OOH là nền tảng tiếp thị tuyệt vời cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp đang cố gắng mở rộng quy mô đối tượng rộng hơn. Quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo đại chúng và có thể thu hút được cả những người tiêu dùng khó tiếp cận nhất. Giống như những người dùng trẻ tuổi, người kinh doanh bận rộn và những người có thu nhập thấp có thể không có thời gian, điều kiện để xem tivi báo đài, thì quảng cáo ngoài trời là một cách tuyệt vời để tiếp cận họ.

Hãy xem xét hàng trăm người đi qua đường mỗi ngày và hàng ngàn người khác ở các thành phố, những người này sẽ xem được quảng cáo. Đó là lý do vì sao mà quảng cáo OOH tràn ngập tại những con đường đông đúc. Trên thực tế một nghiên cứu được thực hiện cho thấy, một biển quảng cáo ngoài trời tại trung tâm thương mại có thể tạo ra trung bình hàng ngàn ấn tượng thị giác mỗi ngày. Với phạm vi đối tượng như vậy, quảng cáo ngoài trời sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi sử dụng một cách chiến lược.

Chi phí triển khai quảng cáo OOH hợp lý

Quảng cáo ngoài trời mang lại hiệu quả lớn hơn so với chi phí đầu tư bỏ ra, ngân sách dành cho quảng cáo ngoài trời càng cao thì tỉ lệ lợi nhuận thu được cũng sẽ càng lớn.

Với quảng cáo ngoài trời, ngân sách sẽ được tối đa hóa. Tùy thuộc vào vị trí quảng cáo và kỹ thuật mà doanh nghiệp sử dụng, quảng cáo OOH là một cách tuyệt vời để thúc đầy doanh nghiệp có thể phát triển một cách lâu dài với số lượng khách hàng ngày một nhiều hơn.

Quảng cáo ngoài trời giúp thúc đẩy doanh số bán hàng

Lợi ích của quảng cáo ngoài trời đem lại chính là khả năng tiếp cận khách hàng liên tục, lặp đi lặp lại nhiều lần. Truyền hình hay radio chỉ cho phép quảng cáo của bạn được hiển thị vào những khung giờ cố định, nhưng quảng cáo ngoài trời thì có thể truyền tải thông điêp đến khách hàng liên tục ngày và đêm.

Những người xem quảng cáo nhiều lần sẽ có thể mua sản phẩm quảng cáo, những người khách hàng có thể bị thu hút bởi những gì được nhắc đến. Mặt khác, quảng cáo OOH cũng nhắc nhở cho khách hàng rằng sản phẩm vẫn có sẵn trên thị trường.

Giúp xây dựng thương hiệu và hỗ trợ cho các kênh truyền thông khác

Quảng cáo ngoài trời giúp cho khách hàng nhớ lại thông điệp được truyền tải trong bảng hiệu quảng cáo, màn hình quảng cáo…Với sự tiếp xúc lặp đi lặp lại, đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ phát triển sự quen thuộc và tin tưởng doanh nghiệp hơn. Trong một cuộc thăm dò được thực hiện, tiết lộ rằng quảng cáo ngoài trời thậm chí còn hiệu quả hơn các hình thức tiếp thị khác.

Đặc biệt quảng cáo ngoài trời đã được chứng minh là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các phương tiện truyền thông khác, tác động và khả năng tiếp cận lớn hơn và có thể nhắc nhở người tiêu dùng thông điệp theo dõi hơn về sản phẩm, dịch vụ qua các phương tiện truyền thông khác.

3. Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất hiện nay

Với rất nhiều cải tiến và sáng tạo đã giúp cho các hình thức quảng cáo ngoài trời trở nên phát triển mạnh mẽ hơn. Vì vậy mà hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhau đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.

quang-cao-ngoai-troi-03
Quảng cáo ngoài trời – Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời biển tấm lớn

Khi nhắc đến tấm biển lớn, người ta sẽ nhớ ngay đến những tấm bảng quảng cáo kích thước siêu lớn trên đường phố, thường bắt gặp nhất là Billboard (biển cột trụ), Pano (biển ốp tường), nhưng ngoài ra một số hình thức khác như màn hình LED quảng cáo ngoài trời, biển cầu vượt đi bộ…Cũng được xếp vào nhóm biển lớn nhờ có những điểm tương đồng.

Là hình thức quảng cáo OOH được triển khai rất phổ biến, và luôn nằm trong tóp những sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp dù đã ra đời từ rất lâu trên thị trường. Biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời có nhiều hình thức đa dạng nên phù hợp với rất nhiều ngành khác nhau. Với ưu thế về kích thước lớn nhờ vậy mà khách hàng có thể nhìn thấy nội dung trên biển quảng cáo dù ở vị trí rất xa.

Quảng cáo ngoài trời biển tấm thấp

Biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp là các biển quảng cáo gắn liền với các công trình đường phố như nhà chờ xe bus, trụ hộp đèn, trạm thông tin, các loại banner trên đường phố. Khác với biển quảng cáo tầm cao có kích thước lớn ( 040 – 250 mét vuông), lắp đặt độ cao cách mặt đất từ 5 mét trở lên. Biển quảng cáo tầm thấp có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều, chỉ từ 3 -15 mét vuông, và độ cao lắp đặt khoảng từ 1 – 3 mét so với đất.

Biển quảng cáo tầm thấp thường đặt trên vỉa hè hoặc dải phân cách của những tuyến đường đông người đi lại, với mục đích tiếp cận với đông đảo và đa dạng khách hàng tiềm năng nhìn thấy.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông chính là việc tận dụng các vị trí phù hợp trên phương tiện giao thông để có thể đặt quảng cáo của doanh nghiệp, và có thể lắp đặt bên trong và bên ngoài xe phù thuộc vào mục đích của chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp. Khi xe di chuyển trên đường phố để đưa đón khách hàng, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được đông đảo khách hàng biết đến.

Hiện nay quảng cáo trên phương tiện giao thông có rất nhiều hình thức khác nhau như: quảng cáo trên xe bus, quảng cáo trên xe taxi, quảng cáo trên xe khách…Quảng cáo trên những phương tiện giao thông không chỉ tiếp cận với khách hàng trực tiếp sử dụng dịch vụ vận chuyển đó mà còn có cả số lượng lớn người đi đường. Quảng cáo có khả năng tạo ra hàng ngàn lượt hiển thị mỗi ngày để tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau cho doanh nghiệp.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là hình thức áp dụng công nghệ số như: màn hình quảng cáo LED, Màn hình quảng cáo LCD, Màn hình quảng cáo ghép vào quảng cáo ngoài trời. Với đa dạng kích thước và khả năng phát sóng và tính ứng dụng cao cho các hoạt động truyền thông quảng cáo nên hình thức quảng cáo ngoài trời bằng kỹ thuật số đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời thường được lắp đặt ở nơi công cộng, các không gian bên ngoài tòa nhà, hiển thị hình ảnh kỹ thuật số. Doanh nghiệp có thể thay đổi quảng cáo nhanh chóng, đáp ứng được những kế hoạch mới hoặc muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay tại thời điểm nào đó. Quá trình thiết lập cũng đơn giản và nhanh chóng hơn, tiếp kiệm được ngân sách và thời gian thực thi.

Roadhow quảng cáo ngoài trời

Roadhow quảng cáo là một hình trong những hình thức truyền thông được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời của mình. Quảng cáo Roadhow giúp đưa hình ảnh và thông điệp truyền thông của doanh nghiệp đến với đông đảo khách hàng tiềm năng khi họ di chuyển trên đường phố.

Roadhow được triển khai với rất nhiều hình thức như: Roadhow xe đạp, Roadhow xe máy, Roadhow ô tô…Với tốc độ di chuyển chậm qua các tuyến đường khác nhau, hình ảnh và thông điệp của doanh nghiệp sẽ được truyền tải tới rất nhiều khách hàng.

quang-cao-ngoai-troi-04
Màn hình quảng cáo – Màn hình quảng cáo thông minh SmartRetail

Kết Luận

Trên đây là những thông tin về quảng cáo ngoài trời (quảng cáo OOH) mà Smartretail muốn chia sẻ với các bạn. Rất hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp các bạn có thêm thật nhiều thông tin mới và góp ích trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời.

Nhưng nếu các bạn cảm thấy khó khăn gì thì có thể để lại bình luận hoặc liên hệ với chúng tôi. Rất vui vì có thể đóng góp những thông tin hữu ích đến các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *