Giải pháp và công nghệ chiến lược được ứng dụng trong ngành Bán lẻ và Dịch vụ

giai-phap-va-ban-le-trong-nganh-ban-le-va-dich-vu-min
Với cuộc cách mạng công nghiệp số hiện nay, khi mà công nghệ đã len lỏi vào từng ngõ ngách, đã làm thay đổi rất nhiều về hành vi khách hàng, thói quen mua sắm, phương thức vận hành, cách thức kinh doanh, từ điều hành cho đến quản trị. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế – xã hội với nguồn lực dân số trẻ. Ngành công nghiệp bán lẻ tại Việt Nam là một trong những thị trường năng động bậc nhất Châu Á, đã thu hút nhiều nhà đầu tư, đại gia trong ngành công nghiệp bán lẻ tham gia vào thị trường này tại Việt Nam. Cùng với xu thế toàn cầu, việc ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp bán lẻ là vấn đề được đặt lên hàng đầu cho các doanh nghiệp trong ngành. SmartRetail-Giai-phap-dem-nguoi-2 Giải pháp và công nghệ chiến lược được ứng dụng trong ngành Bán lẻ được thu thập nhận định của những nhà điều hành các công ty đi đầu về công nghệ bán lẻ và marketing trong lĩnh vực này. SmartRetail với tư cách là đơn vị cấp giải pháp công nghệ trong lĩnh vực bán lẻ, chúng tôi xin chia sẻ “Với ngành bán lẻ không chỉ cần hệ thống thông tin quản trị phía sau như: ERP, CRM, hay phần mềm quản trị doanh nghiệp khác. Mà hiện nay, doanh nghiệp bán lẻ phải đặc biệt chú trọng các công nghệ được thiết lập tại các của hàng vật lý của mình để phân tích, đo lường khách hàng, hiểu hành vi khách hàng, tương tác và trãi nghiệm khách hàng, chăm sóc khác hàng, nâng tầm dịch vụ cung cấp. SmartRetail-Giai-phap-dem-nguoi-1-

Các giải pháp được ứng dụng phổ biến bên trong cửa hàng vật lý cho ngành Bán lẻ và Dịch vụ.

1. Hệ thống đếm người | People Counting System; – Đếm và phân tích lưu lượng khách hàng; – Tỷ lệ chuyển đổi | Sales Conversion Rate; – Phân tích hiệu quả chiến dịch Marketing | Marketing Campaign Analytics; – Phân tích bên trong cửa hàng | In Store Analytics (Zone; Line product); 2. Bản đồ nhiệt, điểm nóng | Heatmap; 3. Quản lý hàng đợi | Queue Management; 4. Nhận diện khuôn mặt | Face Recognition; 5. Hệ thống camera giám sát thông minh | Video Intelligence Analytics; 6. Hệ thống thu thập ý kiến và đo lượng chất lượng dịch vụ. -Thu thập ý kiến Khách hàng, đo lường chất lượng dịch vụ | Customer Survey; -Thu thập đánh giá KPI chất lượng phục vụ của nhân viên | Employee Survey; – Thu thập ý kiên và đánh giá sản phẩm (mẫu) mới | New Product & Concept Survey; 7. Hệ thống quản lý quảng cáo tập trung (Digital Signage): Xây dựng và phân phát các nội dung quảng cáo đồng bộ ra màn hình hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau mà không cần bộ nhớ vật lý và thiết bị lưu trữ tại chỗ.
SmartRetail-Đo-lường-chất-lượng-dịch-vụ-1-min
Hệ thống thu thập và đo lường chất lượng dịch cụ

Danh sách công nghệ và những xu hướng công nghệ mới sẽ được áp dụng vào môi trường kinh doanh bán lẻ đa kênh, sẽ là một trong những yếu tố quyết định thành công cho doanh nghiệp trong tương lai.

  1. Email, SMS và thông báo từ ứng dụng mobile dùng trong marketing đa kênh.
  2. Tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh với công nghệ nhận dạng vật thể trong Trí tuệ nhân tạo (AI).
  3. Video đa định dạng: Các nội dung quảng cáo sẽ được đồng nhất trên những thiết bị khác nhau của những khách hàng tiềm năng.
  4. Trí tuệ nhân tạo trong phân tích thị hiếu người tiêu dùng: Công nghệ AI sẽ được tận dụng trong việc thu thập thông tin khách hàng để hiểu rõ hơn về thói quen, sở thích và dự định mua hàng, tăng cường tính cá nhân và cải thiện trải nghiệm người dùng.
  5. Địa điểm thông minh: Thống kê về địa điểm mua hàng theo thời gian cũng sẽ được phân tích cho việc nghiên cứu thị hiếu khách hàng.
  6. Email tự động thông báo những sự kiện như sản phẩm giảm giá, xu hướng mới,…
  7. Quảng cáo trên mạng xã hội với những hình thức mới, như tìm kiếm bằng giọng nói.
  8. Mobile Marketing: Các chiến lược marketing sẽ hướng đến người dùng thiết bị di động nhiều hơn.
  9. Mobile Wallets (Ví di động) không chỉ hỗ trợ việc thanh toán mà còn cho những hoạt động như áp dụng phiếu giảm giá và scan vé sự kiện.
  10. Chatbot và các công cụ đối thoại tự động được dùng trong cả hỗ trợ bán hàng và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
  11. Nội dung số, đặc biệt với công nghệ VR (thực tế ảo) và AR (tăng cường thực tế) mang đến trải nghiệm sản phẩm ấn tượng.
  12. Internet of Everything (Mọi vật kết nối) là sự mở rộng của công nghệ Internet of Things; với công nghệ này các sản phẩm có thể kết nối với các thiết bị khác để dễ dàng theo dõi.
  13. Thanh toán linh hoạt: Chức năng thanh toán trong cửa hàng online trở nên thông minh hơn; Tính năng “Bill splitting” (chia hóa đơn) sẽ xuất hiện trong các thanh toán online.
  14. Xác thực online: Sự trỗi dậy của công nghệ blockchain sẽ dần xóa bỏ việc xác thực và bảo mật thông tin bằng password.
  15. Bảo mật dữ liệu người dùng: Nguy cơ của việc mua bán, đánh cắp dữ liệu cá nhân giảm mạnh, do sẽ không còn bên thứ ba quản lý và khách hàng nắm quyền quyết định với thông tin cá nhân của mình.
  16. Trí tuệ nhân tạo trong marketing.
  17. Trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  18. Trí tuệ nhân tạo trong gợi ý mua hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *