Người dùng thay đổi thói quen mua sắm
Phần lớn quyết định quay trở lại mua sắm ở một cửa hàng của người tiêu dùng phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Với nhịp sống ngày càng nhanh và hiện đại, người tiêu dùng đòi hỏi quá trình mua sắm được thực hiện thuận tiện và nhanh chóng hơn từ khâu tìm kiếm, đặt và mua hàng đến bảo hành… Những khó khăn khi tìm kiếm sản phẩm hay phải chờ đợi lâu sẽ khiến khách hàng đắn đo cho lần mua sắm tiếp theo. Đặc biệt đối với các sản phẩm điện máy, điện tử, khi mà công nghệ, mẫu mã thay đổi liên tục thì không phải khách hàng nào cũng đủ am hiểu về chức năng, công dụng của sản phẩm. Họ cần được tư vấn kỹ lưỡng để tìm mua sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu.Công nghệ – vũ khí trong ngành bán lẻ
Việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mua sắm mà còn được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Điều này được thể hiện rõ khi khách hàng mua sắm tại hệ thống cửa hàng Điện máy Xanh. Tại đây, nhân viên tư vấn sẽ sử dụng smartphone để nắm bắt mọi thông tin của sản phẩm, từ tính năng đến chương trình khuyến mãi và tư vấn cho khách hàng. Điện máy Xanh còn kiểm soát công đoạn giao hàng bằng cách yêu cầu nhân viên chụp lại hình ảnh nghiệm thu và gửi về hệ thống quản lý để tránh tình trạng giao hàng trễ, khiến khách hàng phải đợi lâu. Bên cạnh đó, các kho vận của Điện máy Xanh được vận hành 100% bằng máy móc, giúp theo dõi hàng hóa dễ dàng và kịp thời đáp ứng sản phẩm cho người tiêu dùng. Sự thuận tiện dành cho khách hàng là ưu tiên số một, theo đó, việc bảo hành cũng được Điện máy Xanh tiếp nhận thông qua ứng dụng trên smartphone. Vì vậy khách hàng sẽ không phải trải qua nhiều bước kiểm tra thủ công thông thường mà được Điện máy Xanh tiếp nhận bảo hành nhanh chóng. Dưới sự hỗ trợ của công nghệ, hệ thống tổng đài Điện máy Xanh luôn vận hành với số lượng cuộc gọi lớn, liên tục tiếp nhận và giải quyết các vấn đề và thắc mắc của khách hàng.Nguồn: Zing.vn